ออกแบบระบบการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรม weblog วิชา สุขศึกษา
เสนอโดย
นายเดชฎากร บุญนก รหัสประจำตัวนักศึกษา 53161301182
1.หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น การนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยเป็นสื่อการเรียนการสอนถือเป็นอีกทางหนึ่งที่นิยมกันมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะสะดวกสบายในการศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง และยังสามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคมออนไลน์ได้รับทราบอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ใช้สื่อการเรียนนวัตกรรม weblogในวิชา สุขศึกษา จึงได้จัดทำสื่อการเรียนนวัตกรรม weblogขึ้นมา โดยมีจุดประสงค์ให้ผู้เรียนสามารถนำเทคโนโลยี weblogไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง และให้ทันต่อโลกที่ไร้พรมแดน
2.วัตถุประสงค์
1.เพื่อใช้ weblog เป็นสื่อการเรียนในรายวิชา
2.เพื่อให้ผู้เรียนศึกษาและทำความเข้าใจรายวิชาสุขศึกษาได้ด้วยตนเอง
3.เพื่อให้ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง
3.เป้าหมาย
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
4.วิธีดำเนินงาน
1.วิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางสาระวิชาพลศึกษา
2.เชียนโครงงาน
3.ออกแบบระบบการสอน
4.เขียนประมวลรายวิชาและแผนการเรียนรู้
5.กำหนดเนื้อหาและกิจกรรมการเรียน
6.สร้างแบบทดสอบออนไลน์
7.สร้าง web Blog และนำข้อมูลในข้อ 2-6 ขึ้นเว็บ
5.ผู้รับผิดชอบโครงการ
นายเดชฎากร บุญนก นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี
6.งบประมาณ
2.เชียนโครงงาน
3.ออกแบบระบบการสอน
4.เขียนประมวลรายวิชาและแผนการเรียนรู้
5.กำหนดเนื้อหาและกิจกรรมการเรียน
6.สร้างแบบทดสอบออนไลน์
7.สร้าง web Blog และนำข้อมูลในข้อ 2-6 ขึ้นเว็บ
5.ผู้รับผิดชอบโครงการ
นายเดชฎากร บุญนก นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี
6.งบประมาณ
ไม่มี
7.สถานที่ดำเนินการ
1.ระบบ Internet ซึ่งดำเนินการติดตั้ง และดูแลโดยสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี
2.weblog ที่ให้บริการโดย Google
8.ผลที่คาดว่าจะได้รับ
7.สถานที่ดำเนินการ
1.ระบบ Internet ซึ่งดำเนินการติดตั้ง และดูแลโดยสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี
2.weblog ที่ให้บริการโดย Google
8.ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1.ผู้เรียนใช้ weblog เป็นสื่อการเรียนในรายวิชา
2.ผู้เรียนศึกษาและทำความเข้าใจรายวิชาสุขศึกษาได้ด้วยตนเอง
3.ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง
9.ที่ปรึกษาโครงการ
อาจารย์สุวลัยพร พันธ์โยธี
2.ผู้เรียนศึกษาและทำความเข้าใจรายวิชาสุขศึกษาได้ด้วยตนเอง
3.ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง
9.ที่ปรึกษาโครงการ
อาจารย์สุวลัยพร พันธ์โยธี
วัตถุประสงค์และผลที่คาดว่าจะได้รับไม่สอดคล้องกัน
ตอบลบชื่อโครงงานยังซ้อนกันหลายครั้ง
ลบทั้งอาจารย์ผู้สอนและนักศึกษามีคุณภาพ
ตอบลบเสียดายโอกาศสนับสนุนจากฝ่ายวิชาการสิ้นสุด กันยายน 2555 ไม่งั้นคงได้ร่วมสนับสนุน
ยินดีด้วยครับ
ขอบคุณท่านอาจารย์นะครับ
ตอบลบ